728x90 AdSpace

Latest News

Thứ Tư, 13 tháng 3, 2019

Ứng Dụng Xử Lý Ảnh Trong Thực Tế Với Thư Viện OpenCV C/C++

Ứng Dụng Xử Lý Ảnh Trong Thực Tế Với Thư Viện OpenCV C/C++


Xử lý ảnh và thị giác máy tính là lĩnh vực mà ngày nay được phát triển và ứng dụng rất rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau nhờ vào sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của các hệ thống máy tính, các thuật toán và công trình nghiên cứu khác nhau của nhiều nhà khoa học trên thế giới.

Ở Việt Nam, các ứng dụng về xử lý ảnh đã bước đầu được triển khai trên một số lĩnh vực như lắp đặt hệ thống nhận dạng biển số xe ở các bãi đổ xe, hệ thống nhận dạng dấu vân tay chấm công ở các công sở,... môn học xử lý ảnh ở các trường đại học được xem là môn học bắt buộc ở một số ngành như công nghệ thông tin, điện tử viễn thông,... Tuy nhiên nhìn một cách khách quan thì số lượng các ứng dụng được triển khai trên thực tế là quá ít ỏi, lĩnh vực này sẽ còn phát triển mạnh mẽ trong tương lai nếu như được quan tâm một cách nghiêm túc.

Xuất phát từ thực tế rằng môn học xử lý ảnh ở các trường đại học là một môn học mang nặng tính học thuật, khô khan, các vấn đề được mô tả dưới dạng toán học, sinh viên nắm bắt môn học một cách chung chung mà không đi vào bản chất vấn đề, ứng dụng thực tiễn của môn học, thêm vào đó số lượng tài liệu về chuyên ngành này bằng tiếng Việt là không nhiều, bằng quá trình nghiên cứu nghiêm túc, kinh nghiệm thực tế, tác giả đã cố gắng cho ra đời cuốn sách Ứng dụng xử lý ảnh trong thực tế với thư viện OpenCV.

Cuốn sách đề cập tới một số phần của lĩnh vực xử lý ảnh và thị giác máy tính, thông qua sự diễn giải trực quan, không xa những công thức toán học trừu tượng, phức tạp nhưng vẫn làm nổi bật lên được vấn đề, giúp người đọc có được cái nhìn tổng quát, hiểu được khái niệm và hơn nữa biết được những vấn đề đó ứng dụng vào thực tế như thế nào. Các chủ đề trong cuốn sách này đều đi kèm với một chương trình mô phỏng được vietes bằng ngôn ngữ C++ với sự giúp đỡ của thư viện OpenCV, một thư viện mã nguồn mở được đánh giá là mạnh mẽ về tốc độ xử lý đáp ứng được các ứng dụng trong thời gian thực.

Cuốn sách được chia thành bốn phần, phần đầu giới thiệu về thư viện OpenCV, phần thứ hai nói về một số vấn đề chọn lọc thường gặp trong xử lý ảnh như không gian màu, các bộ lọc, cách phát hiện đường thẳng, tròn trong ảnh, … Phần thứ ba nói về một số thủ thuật để lập trình với thư viện MFC và phần cuối cùng nói về một số ứng dụng thực tế như bài toán nhận dạng biển số xe …

Cuốn sách không chỉ là tài liệu tham khảo bổ ích trong quá trình học tập của các bạn sinh viên, quá trình làm luận văn, đồ án, … mà còn là công cụ tốt hỗ trợ cho việc triển khai các ứng dụng thương mại của các kĩ sư, doanh nghiệp và những người quan tâm tới lĩnh vực.

Cuối cùng dù đã dành nhiều tâm huyết để hoàn thành cuốn sách nhưng chắc chắn cuốn sách vẫn còn nhiều sai xót, tác giả mong nhận được sự góp ý của bạn đọc. Xin gửi lời chúc tốt đẹp và lời cảm ơn sâu sắc tới độc giả.


LINK TẢI TÀI LIỆU: 
DOWNLOAD TÀI LIỆU 

Ứng Dụng Xử Lý Ảnh Trong Thực Tế Với Thư Viện OpenCV C/C++
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Ứng Dụng Xử Lý Ảnh Trong Thực Tế Với Thư Viện OpenCV C/C++ Rating: 5 Reviewed By: KienThuc
Top