728x90 AdSpace

Latest News

Thứ Hai, 18 tháng 3, 2019

Chia Sẻ Top 3 cuốn sách học React Native hay nhất 2018



Nếu bạn là web developer muốn bước chân vào thế giới ứng dụng di động. Nhưng bạn lại không muốn mất thời gian vào việc học lập trình Java hay Kotlin để phát triển Android,  Objective C hoặc Swift cho iOS thì React Native là một sự lựa chọn sáng sốt. Vậy thì bạn đã sở hữu một cuốn sách học React native nào cho riêng mình chưa? Nếu chưa thì mình sẽ giới thiệu cho bạn 3 cuốn sách mà có thể bạn đang cần chúng đấy.
Tại sao lại chọn React Native ?
React Native là gì? Nó là một phần mở rộng của ReactJS (một JavaScript framework nổi tiếng để phát triển các ứng dụng web). React Native cho phép xây dựng các ứng dụng native cho Android và iOS bằng javascript.
Không giống như Ionic và Cordova, được quảng cáo rằng chỉ cần viết một lần và chạy được trên mọi nền tảng. Nhưng… có một chữ nhưng, Ionic /Cordova lại không thể tạo được các ứng dụng native. Trong khi React Native có thể chuyển code của bạn thành code native, đặt biệt là đối với GUI.
Điều này có nghĩa là thay vì ứng dụng của bạn chạy trên trình duyệt web/WebView như Ionic và Cordova. Bạn sẽ có cơ hội để phát triển ứng dụng native cho cả Androi và iOS bằng JavaScript

Đấy là một lợi thế lớn cho bất kì ai có kinh nghiệm JavaScript mà muốn viết các ứng dụng di động. Cùng với Redux, React Native ngày càng trở nên phổ biến. Và nếu bạn sở hữu kĩ năng này thì bản CV của bạn sẽ rất có giá trị cho nhà tuyển dụng lập trình ứng dụng di động.
Bài viết này mình sẽ chia sẻ 3 cuốn sách hàng đầu về React Native. Bạn chỉ cần đọc trọn vẹn 1 trong 3 cuốn là đủ để thành master.

1. Mastering React Native (44.99$ Trên Amazon)

Đây là quyển sách React Native cho những người đã có kiến thức cơ bản và bây giờ muốn nâng cao trình độ cao hơn và trở thành một chuyên gia thực thụ về React Native.
Cuốn sách sẽ giải thích chi tiết các thành phần cấu thành của React Native.
Cuốn sách có gì nổi bật:1. Cách sử dụng animation và xây dựng layout chuyên nghiệp
2. Học cách sử dụng Flux và Redux để quản lý data từ remote APIs
3. Và không chỉ dạy những kĩ năng cơ bản của lập trình react native mà còn giúp bạn kết hợp những kĩ năng Javascript hiện có của bạn để xây dựng ứng dụng chuyên nghiệp nhất có thể.
LINK DOWNLOAD: tại đây
CODE THAM KHẢO:
tại đây

2. Learning React Native: Building Native Mobile Apps with JavaScript (29.99$ Trên Amazon)



Đây là một lựa chọn khác cho người mới bắt đầu học React Native. Thực sự mình nghĩ đây là cuốn sách phù hợp nhất dành cho người chưa có kinh nghiệm về Javascipt.
Cuốn sách tập trung vào phần thực hành. Nếu bạn là người ngại đọc lý thuyết suông thì đúng sách rồi đấy. Tác giả Bonnie Eisenman sẽ hướng dẫn bạn cách xây dựng ứng dụng di động từng bước một với nhiều ví dụ cụ thể.

Cuốn sách có gì nổi bật:
  1. Hướng dẫn từng bước để xây dựng ứng dụng thực tế với đầy đủ chức năng.
  2. Cách sử dụng mobile components
  3. Sử dụng công cụ Debug React Native hiệu quả
  4. Cuối cùng là publish sản phẩm lên market như Google Play hay App Store.
LINK DOWNLOAD: tại đây

3. React Native by Example 

Cuối cùng trong bản xếp hạng này thì không thể thiếu cuốn sách học React Native này. Bản thân mình rất thích đọc code của người khác để hiểu cách học code, từ đó biến thành của mình.

Và còn gì tuyệt vời hơn khi trong code của họ mà lại giải thích cụ thể tại sao họ lại làm vậy.

Cuốn sách sẽ giúp bạn học React Native qua các ví dụ project cụ thể, từ đơn giản đến phức tạp.
Cuốn sách học React Native có gì nổi bật:

  1. Học cách sử dụng Websockets để làm ứng dụng chat
  2. Xây dựng ứng dụng Twitter
  3. Hướng dẫn tích hợp Facebook SDK để xây dựng ứng dụng có kết nối đến dữ liệu của bên thứ 3.


LINK DOWNLOAD: tại đây
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Rating: 5 Reviewed By: KienThuc
Top